Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

Chợ Đêm Dinh Cậu Phú Quốc

Chợ Đêm Dinh Cậu

Chợ đêm Dinh Cậu là nơi thu hút đông du khách nhất vào buổi tối, chợ có hơn 100 gian hàng gian hàng trải dài hai bên vệ đường Võ Thị Sáu. Du khách đến với chợ đêm Dinh Cậu có thể thỏa thích mua sắm và thưởng thức những đặc sản của đảo Phú Quốc với đầy đủ các loại hải sản tươi sống được trưng bày đẹp mắt.
Từ đường Trần Hưng Đạo rẽ vào Võ Thị Sáu, du khách có thể nghe thấy mùi hải sản nướng tỏa khói thơm phức từ lò than đỏ rực đặt trước mỗi gian hàng. Cạnh lò là bàn trưng bày hải sản khá bắt mắt. Hầu hết khách đều ghé quan sát lò nướng, các loại hải sản trưng bày, hỏi giá và chọn món ăn ưng ý trước khi quyết định vào ngồi bàn ăn kê trên lề đường. Nếu khách không muốn ngồi bàn thì chủ quán sẽ cho thức ăn vào hộp để khách có thể vừa đi vừa ăn cho mau tiêu hóa..., nhưng chỉ vài thức ăn đơn giản thôi. Giá các món ăn khá bình dân. Thậm chí khách dùng chay cũng được phục vụ chu đáo bởi một gian hàng bán đồ chay! Thật ấn tượng khi được thưởng thức đĩa sò điệp nướng mỡ hành thơm phức hay mực tươi luộc chấm nước mắm Phú Quốc thứ thiệt, ốc biển luộc bốc khói, tô bánh canh chả cáPhú Quốc với những lát chả chiên vàng vừa mềm vừa dai, tô bún sóng sánh ánh vàng màu mỡ, đĩa ghẹ, tôm nướng nóng hổi bóc vỏ chấm muối tiêu chanh... Hàng đêm, chợ đêm Dinh Cậu thu hút hàng trăm khách đến ăn uống và mua sắm nhờ giá cả hợp lý và đặc biệt là trên môi người bán luôn nở nụ cười chào đón khách như hàm ý rằng “vui lòng khách đến vừa lòng khách đi” là phương châm phục vụ của chợ đêm.
Chợ đêm Dinh Cậu, Phú Quốc

Dùng xong bữa tối, du khách thả bách bộ đến các gian hàng lưu niệm với đủ loại đồ thủ công mỹ nghệ như dây chuyền bằng chuỗi ngọc, nhẫn ngọc trai, lược chải đầu, lắc đeo tay đồi mồi, các loại vỏ ốc, sò làm gạt tàn hay đồ đựng bút, thước... Sau những ngày nghỉ đầy lý thú trên đảo, hành lý du khách mang về chắc hẳn sẽ trĩu nặng quà lưu niệm và các đặc sản như khô cá thiều, nước mắm Phú Quốc, hồ tiêu... mà khách mua về dùng trong gia đình hay làm quà tặng người thân.


Các Khách Sạn Phú Quốc :



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét